วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Final Fantasy XIII PC แดกขนาด HDD อำมหิตเต็มที่แม้ว่า 59GB

Final Fantasy XIII PC กินความจุ HDD โหดสุดๆถึง 59GB

เกมส์ต่อสู้

เดือนพื้นดินแล้วไปนั้นทางตัวเกมส์ต่อสู้แนว RPG สุดดังอย่าง Final Fantasy XIII ระวางหาได้นำมาลงให้ชาว PC หาได้แสดงกันถิ่นที่ตัว Steam แล้วไปแต่เป็นเพียงการให้จองซื้อไว้ก่อนเท่านั้น กำหนดออกมาให้โจ้จริงๆคือกลางวันนี้ เวลากลางวันแดน 10 ตุลาคม 2557 เป็นหนึ่งแห่งโครงการที่อยู่นำเกมของทาง Square Enix มาให้ชาว PC คว้าสำแดงกันมากขึ้นทะลุทะลวงทาง Steam ซึ่งนอกจาก Final Fantasy XIII ภาคแรกแล้วไป จะมีภาคต่อๆมาจ่อคิวมาลงให้ชาว PC ได้เล่นกันด้วกันครบแน่นอน เป็นไตรภาค ทั้ง Final Fantasy XIII-2 ด้วยกัน Final Fantasy XIII Lightning Return

แต่ก็มีอยู่เรื่องหนึ่งแห่งชาว PC สงสัยนั่นคือเรื่องของ System Requirement ย่านก่อนหน้านั้นได้มีการเผยสเปกเครื่อง PC เขตใช้สำหรับทำเพลง Final Fantasy XIII ออกมานินทาดังนี้ (สเปกจากเว็บ Square Enix Portal เองเลย)

MINIMUM:
OS: Windows® XP SP2 or later
Processor: 2GHz Dual Core CPU
Memory: 1 GB RAM
Graphics: NVIDIA® Geforce® 8 Series/ ATI RadeonTM HD 2000 series VRAM 256MB or later
DirectX: Version 9.0c
Hard Drive: 30 GB available space
Sound Card: Sound card compatible with DirectX® 9.0c


RECOMMENDED:
OS: Windows® Vista/ 7/ 8
Processor: Intel® CoreTM 2 Quad (2.66 GHz)/ AMD PhenomTM II X4 (2.8 GHz) processor
Memory: 1 GB RAM
Graphics: NVIDIA® Geforce® GTXTM 460/ ATI RadeonTM HD 5870
DirectX: Version 11
Hard Drive: 30 GB available space
Sound Card: DirectX 11 compatible sound card
Additional Notes: A game controller using Xinput is recomended for this game.


เรื่องประสิทธิภาพฮาร์ดแวร์อาจไม่ใช่ปัญหานัก เพราะกินสเปกไม่สูงเกินไป แต่จะทัศน์เตือนตามข้อมูลบอกไว้ตำหนิพื้นถิ่นฮาร์ดดิสของ บอกเตือนใช้ประมาณ 30GB แต่ว่ากอบด้วย User (จากเว็บ Neogaf) คนหนึ่งหาได้ลอง Pre Download ตัวเกมมาติดตั้งข้างใน PC ของเขาดูกลับพบว่าร้าย ตัวเกมใช้พื้นแห่งฮาร์ดดิสถึง 59GB ผิดไปจากข้อมูลที่อยู่เว็บเหลี่ยมบอกไว้ แม้ต่อว่าจะไม่ได้เป็นปัญหามาก เพราะเกมเมอร์ชาว PC น่าจะกอบด้วย HDD เป็นถังกันอยู่ต่อจากนั้น ปัญหาอยู่แดนการให้ข้อมูลของทางค่ายเหลี่ยมมากกนินทา

เกมส์

ล่าสุดนั้นจัดหามามี User หลายคนแจ้งเรื่องความต่างของพื้นที่ดิน HDD ถิ่นที่ใช้ลง Final Fantasy XIII พบ ว่ามันจะต่างกันตามแต่ละประเทศ โดยเวอร์ชั่นปกติทั่วไปเนื้อที่กอบด้วยภาษาเดียว อย่างของโซนเอเชียระวางมีอยู่ภาษาญี่ปุ่น หรือภาษาอังกฤษอย่างเดียว จะกินพื้นที่ดิน HDD ไม่มากคือ 29 GB เท่านั้น แต่สำหรับเวอร์ชั่นโซนถิ่นกอบด้วยหลายภาษาให้เลือก จะกินพื้นณ HDD มากกว่าจ้างแถว 59GB นอกจากนี้ก็ยังประกอบด้วยของบางประเทศใช้ 49GB ด้วย สรุปก็คือแต่ละประเทศไม่เหมือนกันจ้า ยิ่งมีหลายภาษาไฟล์ก็ยิ่งใหญ่ขึ้น

สำหรับเกมเมอร์ชาว PC ทั้งหลาย อนาคตต่อจากนี้ไปก็ทำใจหน่อยนะครับ ไฟล์เกมใหญ่โตมโฬหารมากขึ้นทุกวันๆ เกิน 50GB นี่แทบจะเป็นเรื่องปรกติไปแล้ว


บริเวณมา : http://thgamerons.blogspot.com/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น