วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ข่าวคราวระบบขับเคี่ยวสรรพสิ่งเกมส์ Final Fantasy XV

ข้อมูลระบบต่อสู้ของเกมส์ Final Fantasy XV



เกมส์ต่อสู้

ความคืบหน้าภายในตอนนี้สำหรับเกมส์ต่อสู้ RPG แนวหน้าของญี่ปุ่นแถวแฟนรอคอยมานานถึง 8 ปี กับเกมส์Final Fantasy XV และดูท่าจะไม่ต้องรอกันอีกนานมากหลังจากนั้น เพราะตัวเกมมีอยู่ ตัวอย่างเกมเพลย์ออกมาให้ดูกันเรื่อย อย่างล่าสุดก็มีอยู่ข้อมูลเกมเพลย์ของระบบต่อสู้จากคุณ Hajime Tabata ไดเรคเตอร์ของเกมภาคนี้มาบอกเล่าสู่กันฟัง พร้อมประกอบด้วยคลิปตัวอย่างเกมเพลย์ตอนต่อสู้สดมาให้ชมกันด้วย เป็นเวอร์ชั่นเนื้อที่อัพเกรดมาจากเมื่อตอนงาน E3 2014

ระบบต่อสู้ของ Final Fantasy XV
  1. Final Fantasy XV จะใช้ระบบการต่อสู้ด้วยการกดปุ่มค้าง เพื่อความสะดวกของผู้สำแดง จะจัดหามาไม่ต้องมานั่งลงกดปุ่มโจมตีรัวๆให้เมื่อยนิ้ว เพียงกดปุ่มโจมตี้ค้างไว้ ตัวละครก็จะโจมตีต่อเนื่องให้เองแบบคอมโบ เพราะระบบต่อสู้เกมนี้เป็นแบบเรียลไทม์แอคชั่นแล้ว แต่ดุการกดค้างก็ประกอบด้วยข้อเสียเหมือนกัน ตรงแผ่นดินอาจกะจังหวะโจมตีผิดพลาด กับหากกดปุ่มป้องกันค้างไว้นานเกินไป มันก็จะเสีย MP เยอะ
  2. แห่งฉากต่อสู้ ผู้เล่นสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระด้วยตัวเอง จะวิ่งจะกระโดดจะโจมตี ทำได้ตามชอบ แต่จะควบคุมได้รับอิสระเฉพาะตัวเอก Noctis เท่านั้น ส่วนตัวละครอื่นๆแห่งปาร์ตี้นั้นจะใช้ระบบแถวเรียกตำหนิ Active Cross Battle (AXB) ซึ่งจะต่อสู้หรือทำอะไรต่างๆตามสถานที่ตัวเอกทำเป็นหลัก
  3. ผู้โจ้สามารถเปลี่ยนอาวุธณฉากต่อสู้คว้า ด้วยการตั้งค่าไว้ล่วงหน้าว่าจ้างจะใช้อาวุธอะไรต่อสู้กับศัตรูแบบไหน หรือสถานการณ์ใด คล้ายๆกับระบบ Gambit ของ Final Fantasy XII ซึ่งผู้บรรเลงสามารถเลือกตั้งค่าคว้าตามต้องการ
  4. ปุ่มการแสดงหลักๆของ Final Fantasy XV จะกอบด้วยด้วยกันอยู่ 4 ปุ่มคือ ปุ่มโจมตี ปุ่มป้องกัน ปุ่มใช้สกิล พร้อมทั้งปุ่มกระโดด
  5. ปุ่มป้องกันของเกมนี้ เมื่อกดค้างไว้ตัวละครแทบจะอมตะเพราะมันจะป้องกันหรือหลบการโจมตีของศัตรูให้ แต่ตักเตือนมันจะเสีย MP ไปเรื่อยๆ
  6. ปุ่มโจมตีจะเป็นการโจมตีแบบคอมโบด้วยอาวุธแถวใส่อยู่ ท่าโจมตีจะต่างกันไปตามประเภทของอาวุธ พร้อมทั้งการตั้งค่าของผู้บรรเลง
  7. ปุ่มสกิลก็จะเป็นการใช้ท่าพิเศษ ซึ่งขึ้นกับอาวุธที่ใช้เช่นกัน สกิลของแต่ละอาวุธจะไม่เหมือนกัน
  8. นอกจากการโจมตีด้วยกันการหลบพื้นฐานแล้วไป ก็ยังมีอยู่ท่าโจมตีกับการหลบขั้นสูงด้วย เป็นความสามารถของตัวละครเขตผู้บรรเลงจะต้องเลือกใช้ ขึ้นกับเทคนิค อุปกรณ์สวมใส่ กับการบังคับ
  9. ในการต่อสู้ ผู้โจ้สามารถใช้สกิลบาเรียดาบรอบตัว (แบบแห่งคลิป) การวาร์ประยะสั้น กับการปัดการโจมตีได้มา เป็นหนึ่งข้างในวิธีป้องกันด้วยกันหลบหลีกการโจมตีของศัตรู
  10. ยังคงกอบด้วยแผนการเล่นอีกเยอะ ที่ทางผู็เล่นเลือกตั้งค่าได้รับข้างในการต่อสู้ อย่างเรื่องธาตุต่างๆสถานที่แพ้ทางกัน พร้อมด้วยอื่นๆ
  11. ยืนยันว่าจ้างผู้เป่าจะบังคับได้รับแค่ Noctis ตัวเอกเท่านั้น แต่ติเตียนตัวละครอื่นๆแห่งปาร์ตี้ก็จะสู้สไตล์เดียวกับตัวเอกหมด
  12. แม้ว่าร้ายตัวละครจะเปลี่ยนอาวุธได้มาหลากหลายระหตวาดงฉากต่อสู้ แต่ระบบจะยึดถืออาวุธหลักณเราใช้ตอนแรก แห่งการสั่งท่าการใช้ไม้ตาย โดยจะประกอบด้วยปุ่มใช้ท่าไม้ตายใหญ่แยกจากท่าโจมตีปกติ

แผ่นดินมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น