วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิวกายเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA พื้นดินพลังหมายความว่าถิ่นที่เอาใจใส่

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA ถิ่นที่กำลังเป็นแถวสนใจ


เกมส์

ที่อยู่ณงาน PAX 2013 แผ่นดิน ประเทศ อเมริกา หาได้มีอยู่การเปิดตัวเกมส์ต่อสู้ MOBA ตัวใหม่ย่านประกอบด้วยข่าวมาสักพักนึงต่อจากนั้น กับเกม Gigantic หรือ Go Gigantic ของ ค่าย Motiga นั้นเอง ซึ่งต้องบอกว่าเป็นเกมบริเวณแฟนรอคอยกันพอสมควรเลย ว่าจ้างจะเปิดเมื่อไหร่ เปิดแบบไหน ซึ่งคราวนี้เราจะมารีวิวเรียกน้ำย่อยกันดีกว่า ว่าเกมนี้ดีจริงอย่างตำแหน่งใครหลายๆ คนรอคอยหรือเปล่า ^^

เกมส์ต่อสู้

สิ่งสถานที่ประกอบด้วยข้างใน Gigantic

Guardian : ตามปกติแล้วไปเกมแนว MOBA ทั่วๆไปหลังจากนั้นจะใช้บ้าน Nexus หรือฐานย่านจะเป็นเงื่อนไขณการชนะของแต่ละเกมแต่ในเกม Gigantic นั้นจะใช้ Guardian เป็นเงื่อนไขการชนะ ซึ่งมันทำให้เราต้องใช้ความคิดเนื้อที่ค่อนข้างเยอะกดุเกม MOBA เกมอื่นๆ เพราะ เราต้องคิดเราเตือน จะทำอย่างไรดีให้ Guardian ฝ่ายเราตายช้ากติเตียนฝ่ายตรงข้าม แต่อย่าหาได้คิดตำหนิ Guardian จะยืนอยู่เฉยๆ มาให้เราตี Guardian เองก็สามารถตีช่วยเหลือทีมของแต่ฝั่งได้มาเช่นกัน ถือเป็นความแปลกอีกครั้งดี

border=0

Tactical : แดนอยู๋ณเกม Gigantic เราสามารถสร้างสรรค์การเดินหรือแผนการของเรายังไงก็ได้มา เนื่องจากตัวเกมนั้นหาได้ให้ให้อิสระกับเราย่านจะ กระโดด,สไลด์,กลิ้งหลบ,ทำลายสิ่งกีดขวางหรือแม้กระทั่งบาเรียก็สามารถทำได้รับ ด้วยการคอนโทรลแบบ WASD จากปกติจะใช้ QWER ในการบังคับ ทำให้เป็นสิ่งบริเวณค่อนข้างแตกต่างอยู่บ้าง ( แต่ก็มีบางเกมแหล่งบังคับแบบเกมนี้ อย่างเกม SMITE แต่ไม่หลากหลายเท่าเกมนี้ )

border=0

Hero : ฮีโร่แหล่งหลากหลายนั้นเราสามารถโจ้ได้รับหลากหลายรูปแบบตามรูปแบบของแต่ละทีมทำเนียบอยากจะสร้างสรรค์มันออก มา นอกจากหลากหลายจากนั้นแต่ละฮีโร่จะประกอบด้วยความโดดเด่นตามแต่ละตัวมากๆ ซึ่งภายในตอนนี้ฮีโร่ณเกม Gigantic มีอยู่ทั้งหมด 12 ตัวเท่านั้น ( แห่งอนาคตจะกอบด้วยเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ) พร้อมทั้งสิ่งตำแหน่งแตกต่างออกไปอีกอย่างก็คือ หน้าณของแต่ล่ะตัว ตามปกติเกม MOBA ทั่วๆ ไปจะแบ่งหน้าแห่งออกมาค่อนข้างชัดเจน เหมาตัวนี้ต้องตำแหน่งนี้นะ แต่ภายในเกมนี้จะไม่แบ่งแยกชัด เพราะแต่ละคนแห่งทีมจะต้องช่วยเหลือกันทั้งทีม ไม่แบ่งตำหนิใครจะเป็น Support ใครจะเป็น Carry เป็นต้น

border=0

Batte Ground : สนามรบหรือแผนย่าน ทำเนียบเอาไว้ใช้ทำการแข่งกัน ซึ่งแห่งพื้นแดนทั้งหมด จะสามารถใช้หลบ กำบัง หรือกระโดดหาได้หมดทุกพื้นที่ ซึ่งมันสามรถใช้ดักซุ่มโจมตีเป็นกองโจรหรือวางเหยื่อล่อ แล้วไปวิ่งตลบหลังคว้า ทำให้เกิดการโจ้ทำเนียบเป็นทีมมากกนินทาจะเดินไปเดี่ยวๆ มากขึ้น

Summon : เป็นเหมือนผู้ช่วยของเราแหล่งจะคอย Support ตัวเราอีกที มีอยู่ให้เลือกหลากหลายมากมาย ซึ่ง Summon เหล่านี้สามารถต่อสู้ร่วมกับเราได้รับด้วย

นอกจากเนื้อที่เขียนข้างบนไปจากนั้นเกม Gigantic นั้นยังมีอยู่ภาพสถานที่ทำออกมาได้น่ารัก ดูไม่รกตา สบายๆ มากๆ ทำให้เวลาแสดงไม่รู้สึกเหมาขัดตาแต่อย่างใด ( ทางผู้พัฒนาทีมค่อนข้างเอาใจใส่อย่างมาก กับเรื่องกราฟฟิค ) นอกจากนี้ยังมีรูปแบบหน้าจอณเกมถิ่นสะอาดไม่รกอีกด้วย พูดง่ายๆ คือฟังช์ชั่นน้อยแต่ครอบคลุมนั้นเอง ตอนนี้ตัวเกมยังเป็น Alpha Test อยู่จึงยังเป็นตัวทดสอบ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาบอกตวาดณคราวต่อไปจะกอบด้วยอะไรเด็ดๆ มาให้ดูอีกแน่นอน

border=0

จุดเด่นตัวเกม

- กราฟฟิคตัวเกมแห่งมีความน่ารักสดใส ดูไม่รกตา รวมไปถึงเอฟเฟคพื้นที่แสดงผลออกมาเวลาใช้สกิลนั้น Smooth มากๆ
- ประกอบด้วยรูปแบบการเป่าพื้นที่ค่อนข้างจะแตกต่างจากเกม MOBA เกมอื่นๆ ไม่ติเตียนจะเป็น Guardian หรือ ตัว Hero ก็ตาม
- Hero แต่ล่ะตัวแหล่งจะมีอยู่ความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป



จุดด้อยของเกม

- ถึงแม้ตวาดจะมีความหลากหลาย แต่เรื่องจำนวนตัว Hero นั้นยังค่อนข้างน้อยจนเกินไป ( ภายในอนคาตจะมีเพิ่มอย่างแน่นอน )
- รูปแบบการเป่าก็ยังบริเวณจะค่อนข้างไม่เหมาะกับคนไทยณชื่นชอบการบวกปะทะ อยู่ตลอดเวลา เพราะเกมนี้ค่อนข้างใช้แผนมากๆ
- แตกต่างจากเกมเนื้อที่คนไทยบรรเลงอย่าง HON แถวแทบจะคนละแนวเลย ถึงแม้จะเป็น MOBA เหมือนกันก็ตาม


Review Scores

ด้านกราฟฟิค 9/10
ด้านเกมเพลย์ 9/10
ด้านความสนุก 8.5/10
ด้านความสมดุล 8.5/10



พื้นที่มา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น