วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ผกผวนมาริมองดู10เกมส์ วรรณะเกมส์รัวกระสุนมุมมองเบิ่ง FPS ถิ่นที่ไม่ผิดเลือนสกัดกั้นเจียร

กลับมาดูสิบเกมส์ อันดับเกมส์ยิงมุมมอง FPS ย่านถูกลืมกันไป


เวลากลางวันนี้ผมได้นำเอารายชื่อเกมส์สิบอันดับเกม FPS แห่งหนน่าสำแดงแต่โลกดันลืมมาฝากกัน สำหรับข้างใน List นี้จะเลือกเกมพื้นดินไม่จัดหามารับคำชื่นชมยกย่องอย่างระวางควรจะได้รับรับไม่ว่าจ้างจะเพราะ ยอดขายไม่ถึงหรืออย่างไรก็ตาม พร้อมทั้งถูกถมทับด้วย Franchise เกมดังแห่งหนออกมาณช่วงนั้นครับ ไปดูกันเลยดีกว่าร้ายเหมาทั้ง 10 อันดับ คุณรู้จักกี่เกม..


อันดับแหล่ง 10 : Star Wars Republic Commando (2005)


ปกติแล้วไปนั้นเกมส์ต่อสู้สุดดังซีรีย์ Star War นั้นมักจะหาได้รับความสนใจจากทั้งแฟนๆ ด้วยกันผู้คนภายนอกเสมอเพราะชื่อเนื้อที่เป็นน่าจดจำจนประสบความเสร็จสิ้นในทุกด้านทั้ง หนังพร้อมทั้งการ์ตูนพร้อมทั้งหนังสือพร้อมด้วยเกมส์ แต่กับเกมภาคนี้ทุกอย่างกลับต่างออกไปพร้อมด้วยบ้างก็ยังว่าร้ายเป็นเพราะไม่ค่อยประกอบด้วย Jedi โผล่ออกมาเท่าไหร่ พร้อมกับบ้างก็ว่าเป็นเพราะภาคนี้ณถูกมองได้มาตักเตือนเป็น Spin-off ของเกม Star Wars: Episode II - The Attack of the Clones แถวทำให้ไม่เป็นพื้นที่สนใจ แต่แดนติดอันดับนี้นั้นก็เพราะเหมาเกมนี้ไม่ใช่เกมถิ่นแย่จนโลกลืมแต่อย่างใด แต่เป็นหนึ่งข้างในเกม Fast-Paced Tactical FPS ที่อยู่ดีเขตสุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยเราจะเป็นหัวหน้าควบคุมหน่วย Delta Squad ทีมแหล่งเต็มไปด้วยเหล่า Elite Clone สิ่งแห่งเจ๋งเลยก็คือระบบ Gunplay ของเกมนี้พื้นดินไม่ธรรมดา จนเป็นข้อพิสูจน์สำคัญตวาดไม่ต้องมีอยู่ Lightsaber ก็ดีได้รับสำหรับเกม Star Wars ครับ ตอนนี้ตัวเกมกอบด้วยวางจำหน่ายแผ่นดิน Steam สนนราคาอยู่ที่ดิน 219 บาท ถ้าเป็นแฟน Star Wars แต่ไม่เคยคว้ายินด้วยกันอยากแสดงเกมนี้ นี่ก็นับต่อว่าเป็นราคาแห่งถูกมากเลยทีเดียว


อันดับที่ทาง 9 : Bulletstorm (2011)


เชื่อตำหนิที่ดินใครหลายๆคนอาจจะแย้ง ‘Bulletstorm เนี่ยนะ\' แต่ยอมรับกันเถอะนะครับ ถ้าไม่ประกอบด้วยนักแคสเกมผู้หนึ่งเอามาทำเพลงโชว์ นี่ละก็อาจจะเป็นเกมที่อยู่ไม่กอบด้วยคนที่อยู่นึกถึงมันเลยก็เป็นได้รับ และยิ่งสำหรับต่างประเทศยิ่งแล้วใหญ่ครับ สาเหตุแถวติด List นี้ สำคัญเลยก็คือยอดขายช่วงเปิดตัวระวางน้อยมากๆ Epic Games ถึงกับออกมากล่าวเลยว่าร้ายช่วงตั้งแต่เปิดตัวยันปี 2013 ยังขายได้มาไม่ถึง 1 ล้านก๊อปปี้ด้วยซ้ำ ผู้คนมองตักเตือนไม่น่าสนใจ พากันมองข้ามเกมนี้กันไปหมด ถึงขั้นถูกจัดเตือนเป็นเกมยิงที่อยู่ไม่มีคนสนใจมากพื้นที่สุดแห่งห้าปีย่านสร้างผ่านมาเลยที เดียว กระนั้นก็ไม่ใช่ต่อว่าเกมส์ตัวนี้ไม่คว้าโฆษณาเลยไม่มีอยู่ใครคว้ายินนะครับ เพราะทาง EA,People Can Fly กับ Epic Games หาได้ร่วมกันโฆษณาหนักหน่วงอย่างมาก ชนิดแหล่งนินทาทำเกมล้อ Call Of Duty นาม Duty Call ออกมาเพียงเพื่อโฆษณาเกมนี้กันเลยทีเดียว บางทีถ้าเกมขายดีกตำหนิติเตียนนี้เราคงจะหาได้มองเห็นภาคสองกันไปนานแล้วล่ะครับ ความจริง Bulletstorm กอบด้วยขายพื้นที่ Steam แต่ถูกออกไปหลังจากนั้น ส่วน Origin เบื้องต้นผมหาแล้วไปไม่เจอ ยังไงถ้าใครเจอแหล่งหาซื้อ Bulletstorm ก็แชร์ๆกันมาด้วยหลังจากนั้นกันครับ


อันดับแดน 8 Clive Barker\'s Undying (2001)


แม้ทเหมาผลงานของทาง Clive Barker ที่ดินดีไซเนอร์ออกมาด้วยกัน Visual Artist ของเกมจะประสบความสำเร็จมากแห่งการแต่งนิยายสยองขวัญ และพอเอาชื่อเขามาติดกับเกมแล้วไปกลับไม่รุ่งเท่าไหร่นัก แม้ดุเกมเพลย์จะเจ๋งมากเพราะตัวเกมส์เขตนินทานั้นไม่ได้มีอยู่แค่ยิงแต่ประกอบด้วยให้ร่ายเวทย์แปลกๆ อาทิเวทย์ดูภาพย้อนอดีตหรือมองเตือนสิ่งแห่งหายตัวได้รับ หรือจะเป็นความหลอนของเกม เนื้อหาของเกมชวนขนลุก บวกกับเนื้อเรื่องแผ่นดินน่าติดตามอย่างมาก แต่ว่าจ้างด้วยยอดขายที่ทางแสนต่ำทำให้โปรเจ็ค Multiplayer กับเวอร์ชั่น Console ของเกมถูกยกเลิก ส่วนไอเดียภาคต่อก็ถูกเอาไปเก็บดองเป็นเขตเรียบร้อย และดูท่าเราจะไม่มีเวลากลางวันจัดหามาทัศนาภาคต่อของเกมนี้อย่างแน่นอนครับ หาซื้อได้มาตำแหน่ง GOG เลยครับ คลาสสิคสุดๆ


อันดับแถว 7 : Prey (2006)


ถึงแม้นินทาเราจะอยากได้รับภาคสองมากเพียงใด แต่ดูท่าจากนั้นว่าร้ายมันอาจจะไม่เกิดขึ้นเพราะภาคแรกก็เป็นคว้ากับ Prey พร้อมด้วยเกมยิง FPS ไอเดียสุดแหวกแนวแห่งหนมาจาก Bethesda และ Humanhead Studio บริษัทลูกของ 3D Realm ที่อยู่กอบด้วยการจับอินเดียนแดงขึมาบุกยานอวกาศ แม้เกมนี้จะมีอยู่ไอเดียเจ๋งๆ อาทิช่อง Portal แดนกำเนิดก่อน Portal ภาคแรกถูกคิดค้นขึ้นมาด้วยซ้ำ แต่ด้วยลุคภายนอกตำแหน่งดูเหมือนเกม Doom 3 Clone พร้อมทั้งความ FPS บ้านๆทั่วไปทำให้ไม่เป็นพื้นดินสนใจในช่วงนั้นพร้อมกับถูกโลกลืมไปณพื้นดินสุด ลืมชนิดตำแหน่งตักเตือนหาซื้อไม่หาได้อีกต่อจากนั้นเลยทีเดียวนอกจากณ Amazon แบบแผ่น แต่เรายังคงสามารถซื้อแบบแผ่นมาต่อจากนั้นเอาคีย์ Activate ลง Steam ได้รับครับ ...ถ้าจะยังมีอยู่คนคิดจะซื้ออ่ะนะ


อันดับพื้นดิน 6 : Shogo: Mobile Armored Division (1998)


โชโกะนั้นเป็นเกมส์ต่อสู้แนว FPS แห่งประกอบด้วยกราฟิคสไตล์ออกญี่ปุ่นนิดๆฝีมือทีม Monolith Production ถิ่นที่จะให้เราได้ควบคุมทั้งหุ่นยนต์ต่อสู้ขนาดยักษ์พร้อมทั้งคนธรรมดา ซึ่งทั้งคู่นั้นก็มีลักษณะการควบคุมเนื้อที่เหมือนกัน สำหรับแห่งยุคนั้นถือว่าร้ายประกอบด้วยกราฟิคแหล่งสวยงามมากและสเกลแผนบริเวณดูยิ่งใหญ่อลังการมีแต่ความน่าบรรเลง แต่กลับกัน ตัวเกมกลับไม่กอบด้วยอะไรน่าดึงดูดใจให้เราแสดงเลย ตวาดกันตวาดเป็นเพราะดีไซน์เกมเขตดูญี่ปุ่นไปนิดทำให้ไม่มีใครสนใจ ประกอบกับวางจำหน่ายก่อน Half-Life ประมาณสามสัปดาห์กตักเตือนจึงถูกมองข้ามไปด้วยความรวดเร็ว แต่ยังไงโดยรวมแล้วก็ยังเป็นเกมที่ทางสนุกกับน่าโจ้มากๆครับ หาซื้อได้แผ่นดิน GOG.com เลย


อันดับแผ่นดิน 5 : SiN (1998)


ไม่รู้ว่าร้ายจะต้องโทษความสนุกสุดยอดของเกมส์อย่าง Half-Life หรือเปล่าพื้นดินทำให้เกมบางส่วนแห่งยุคนั้นถูกโลกลืมกันไปหมด ตะกี้ Shogo ก็มาจากปี 1998 เกมนี้ก็มาจากปี 1998 เช่นกัน ณ SiN ตัวเกมถูกเซ็ตเป็นธีมอนาคต มีอยู่ระบบมากมายแถวนับแหวไม่ธรรมดาสำหรับยุคนั้น อาทิด่านในเกมแหล่งไม่เป็นเส้นตรงจนเกินไป, สิ่งแวดล้อมรอบตัวเนื้อที่ตอบสนองต่อเราสูงประหนึ่ง Battlefield, อนิเมชั่นสุดลื่นไหล, ตัวเอกมีอยู่เพื่อนคอยกล่าวสถานการณ์ตลอดตวาดต้องทำอะไรต่อไป กับระบบระวางเราสามารถยิงปืนเราใส่ปืนศัตรูให้หลุดมือได้ กอบด้วยระบบตำแหน่งสุดแสนจะ Innovative ขนาดนี้ทำไมถึงขายไม่ออกหลายคนคงสงสัย สาเหตุคงต้องโทษพระเจ้า Valve ของเราแห่งหนเลือกจะวางจำหน่ายตัวเกมส์ Half-Life ใกล้กับทิวาวางจำหน่ายเกมนี้ กับเกมนี้ดันเลือกเนื้อที่จะใช้ธีมเกมแบบสมจริงทำให้ถูกฝังด้วยคำชื่นชมของเกม Half-Life ไปด้วยความรวดเร็วแม้จะวางจำหน่ายมาจัดหามาเพียง 1 สัปดาห์กตำหนิติเตียนเท่านั้น สุดท้ายก็ถูกมองข้ามไปในแห่งสุด เรียกคว้าว่าร้ายถ้า Half-Life ไม่เกิดขึ้นนี่อาจจะเป็นเกมยิงที่ทางดีบริเวณสุดเท่าถิ่นที่เคยมีอยู่มาเลยก็หาได้ใครจะรู้ หาซื้อหาได้ใน GOG.com ความเจ๋งของเกมนี้ก็ประมาณว่าถ้าไม่ทำเพลงอย่าเรียกตนเองต่อว่าคอเกม FPS ตัวจริงครับ


อันดับแหล่ง 4 : Kingpin Life Of Crime (1999)


อีกหนึ่งเกมส์แหล่งได้รับรับผลกระทบเพราะดันเลือกทิวากาลที่ทางวางจำหน่ายผิดอีกหลังจากนั้นครับท่าน พร้อมด้วย สำหรับสองเกมก่อนนั้นเป็นเพราะเลือกถิ่นที่จะจำหน่ายพร้อม Half-Life ทำให้ถูกฝังไปอย่างง่าย แต่เกมนี้สถานที่ดันวางจำหน่ายช่วงเดียวกับสถานที่กำลังประกอบด้วยเหตุการณ์สังหารหมู่ Columbine High School Shooting Massecre พอดี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อทิวาที่ดิน 2 เมษายน 1999 เขตห่างจากเวลากลางวันวางจำหน่ายเกมพื้นที่อยู่ภายในกลางวันย่าน 30 มิถุนายน 1999 พอสมควร แต่ด้วยกลิ่นคทิวาปืนพร้อมด้วยน้ำตาแห่งการสูญเสียที่ดินยังไม่ทันแห้งดี ทำให้เกมนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากแห่งแง่ของความรุนแรงทำเนียบเกมมีทั้งคำ หยาบและเลือดพื้นที่นับว่าร้ายรุนแรงมาก ด้วยความรุนแรงของเกมประกอบกับเหตุการณ์สังหารหมู่เพิ่งลอดไป ทำให้เกมนี้ไม่ถูกเอาขึ้นวางจำหน่ายแห่งบางร้าน พร้อมกับเหมากันว่าร้ายถ้าใครทำเพลงให้พ่อแม่เจอทีโดนสอบสวนยาวๆเลยแน่นอน ปัจจุบันเรากอบด้วย GTA ด้วยกัน Hatred กันไปต่อจากนั้นดังนั้นคงเล่นกันได้รับอย่างสบายใจจัดหามาต่อจากนั้นล่ะ หาซื้อหาได้ใน Steam สนนราคา 219 บาทครับ


อันดับที่อยู่ 3 : Tron 2.0


ก่อนแห่ง Tron Legacy จะหาได้ถือกำเนิดขึ้น Tron 2.0 นั้นนับตักเตือนเป็นเพียงเกมเดียวระวางเหมาะสมกับภาคต่อของ Tron เวอร์ชั่นหนังเมื่อปี 1982 ได้มา ด้วยกันความสุดยอดของเกมนี้นั้นอยู่ภายในระดับแห่งว่าร้ายจะยุติซีรี่ย์ไว้ที่ทาง Tron 2.0 ก็ไม่เสียหายอะไรต่อจากนั้นครับ ทั้งเกมเพลย์สุดตื่นตา ระบบแปลกเอี่ยมประกอบด้วยความ innovative พื้นดินร่ายทั้งเวลากลางวันก็ไม่หมด ด้วยกันกราฟฟิคสุดอลังพิศต่อจากนั้นแสบตาแทนพื้นที่ไม่เหมือนใครเพราะอยู่ในโลกดิจิตอล ไม่มีอะไรที่ดินน่าเบื่อเลยข้างในเกมนี้ครับ ทุกอย่างล้วนสดเอี่ยมด้วยกันชวนค้นหา ยิ่งธีมหลักพื้นดินเซ็ตภายในคอมพิวเตอร์ด้วยทำให้เราจะคว้าทัศนะเหตุการณ์สุดระทึกมาก มาย อาทิระหว่าจ้างงพื้นที่เดินๆอยู่คุณอาจจะต้องรีบวิ่งเพราะฮาร์ดไดร์ฟระวางเรากำลังเดิน ทางอยู่กำลังฟอร์แมต เป็นต้น แย่อยู่หน่อยตรงตำแหน่งนินทาไม่ค่อยประกอบด้วยคนให้ความสนใจ Tron Franchise เท่าไหร่นักทำให้ยอดขายต่ำสุดๆ หาซื้อจัดหามาบริเวณ Steam ครับ งานนี้คงต้องกราบ Disney งามๆหนึ่งทีแถวนำเกมนี้มาลง Steam คว้าด้วยกันเปิดให้เกมเมอร์ยุคใหม่เอี่ยมได้มาสัมผัสตำนานนี้กัน การันตีจากผู้สร้างซีรี่ย์ F.E.A.R สองภาคแรกด้วยกัน Shadow of Mordor อย่าง Monolith Productions เลย


อันดับบริเวณ 2 : Blood (1997)


เกมยิงสุดจะเลือดสาดโลกลืมฝีมือ Monolith Productions อีกหลังจากนั้นครับท่าน ในเกมก็ตามชื่อ เราจะได้ฆ่าซอมบี้ ปีศาจ ยันคนยิงแหลกเลือดไหลเป็นสายน้ำพร้อมด้วยจุดเด่นเลยก็คือความแปลกนวชาตของอาวุธสถานที่ไม่ได้กอบด้วยแค่ปืนพก ปืนกลและลูกซอง แต่ยังประกอบด้วยสามง่ามเอาไว้ทิ่มแทงกับ ปืนพลุสำหรับเผาศัตรู ยันตุ๊กตาวูดู เป็นอะไรณแปลกใหม่เอี่ยมมากๆเลยล่ะ แต่กลับถูกมองข้ามเพราะยอดขายเขตต่ำตามสูตรครับ หาซื้อได้รับที่อยู่บ้านเกมเก่า GOG.com เช่นเคย

ก่อนที่เราจะไปดูอันดับถิ่น 1 เรามาดู Honorable Mention หรือรายชื่อเกมถิ่นที่สมควรพูดถึงกันก่อน

RAGE (2011) แม้ติเตียนตัวเกมจะทำเอาไว้ดีมากกับดูกอบด้วยอนาคต แต่ด้วยยอดขายที่ต่ำทำให้ผู้คนลืมกันอย่างรวดเร็วด้วยกันน่าเสียดาย

Singularity (2010) สำหรับชื่อ Activision แล้ว ซีรี่ย์นี้คงเป็นอะไรแผ่นดินผิดหวังสำหรับพวกเขามาก แต่อย่างน้อยก็เป็นอะไรพื้นดินแปลกเอี่ยมอ่องกตำหนิติเตียน Call of Duty ล่ะนะ ใครล่ะไม่ชอบทีมอดีตผู้สร้าง Soldier of Fortune มาพัฒนาเกมลูกผสมซีรีย์ Half-Life , Bioshock พร้อมกับ Metro

Unreal 2 (2005) ในขณะถิ่นที่แทบทุกภาคของซีรี่ย์ Unreal จะเป็นตำแหน่งนิยม แต่ภาคสองกลับไม่ได้มารับความนิยมซะอย่างงั้น จะบอกตรงๆเลยแหวไม่มีอยู่ใครสนใจเลยก็ต่อว่าได้รับ ดีไม่ดีแฟน Unreal บางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำเตือนมีอยู่ภาคสองที่อยู่ไม่ใช่ Unreal Tournament 2004 กับเขาด้วย

Command & Conquer: Renegede (2002) ด้วยความเป็น Spin-Off ทำให้ไม่คว้ารับความสนใจเท่าเขตควร แต่ก็จัดว่าร้ายเป็นหนึ่งแห่ง FPS แผ่นดินดีแห่งสุดตลอดกาลเชียวล่ะ

MAG (2010) นับหัวได้เลยมั้งกับคนที่ทางรู้จักเกม Tactical FPS บน PS3 อย่างเกมนี้



อันดับณ 1 : Noone Lives Forever 2: A Spy In H.A.R.M Way (2002)


บอกเลยแหวเกมนี้ข้างในภาคแรกได้รับเสียงตอบรับสถานที่ดีมากถึงมากพื้นที่สุดจนต้องเอาไปวางขึ้น หิ้งใกล้ๆ Half-Life แต่ภาคสองกลับไม่กอบด้วยชะตากรรมแบบเดียวกับ Half-Life 2 ในขณะระวาง Half-Life 2 จัดหามารับการตอบรับเป็นอย่างดี ตรงข้ามกับภาคสองของเกมนี้ประกอบด้วยกลับถูกมองข้าม กับไม่จัดหามารับความเคารพแบบแถวภาคแรกมีอยู่เลยแม้แต่น้อยต่อให้เป็นฝีมือของ Monolith Production ก็ตามที บางคนณเล่นภาคแรกจนช่ำชองอาจยังไม่รู้ด้วยซ้ำเหมาประกอบด้วยภาคสองด้วย เนื้อหาจะพูดถึง Cate Archer ถิ่นที่ต้องออกปฏิบัติการอีกครั้งกับการปราบองค์กร H.A.R.M ส่วนเกมเพลย์ยังคงเป็นสไตล์สายลับพร้อมอาวุธไฮเทคราวกับดูหนัง 007 ก็ไม่ปาน ข้างในตอนนี้ยังหาซื้อไม่หาได้ทั้งสองภาคครับแต่มีอยู่ข่าวลือตวาดตัวเกมจะลง Steam เร็วๆนี้ยังไงก็ติดตามกันให้ดีก็หลังจากนั้นกัน

น่าสังเกตว่าจ้างแห่ง 10 อันดับนี้กอบด้วยเกม FPS จากค่าย Monolith Production ถึง 4 เกมเลยทีเดียว ทำไมเกมเขต Monolith Production ขายไม่ดีทั้งถิ่นที่ดีทุกเกมยังคงเป็นปริศนาอยู่ต่อไป รึจะเป็นคำสาปจากเกม Blood ถิ่นที่เป็นเกมแรกแถวพวกเขาพัฒนากันแน่ ฮา แต่ F.E.A.R กับ Shadow of Mordor ก็ประสบความเสร็จดีนะ เอาเป็นว่าจ้างก็แล้วไปกันไปต่อจากนั้นกับ 10 อันดับเกม FPS เนื้อที่โลกลืม เป็นไงกันบ้าง รู้จักหมดทุกเกมเลยหรือเปล่า หลังจากนั้นมีอยู่เกมไหนสมควรจะติดอันดับกับเขาด้วยก็ลองบอกกันมาได้มาเลย


แห่งหนมา :http://thgamerons.blogspot.com/



. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น