วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

Destiny มนุษย์โซรมด่าตอบกันทั่วภพ มีชีวิตเกมระวางจัดทำให้กำเนิดมาริได้มาไม่ดีไม่สาสมมูลค่า

Destiny คนรุมด่าทั่วโลก เป็นเกมที่ทำออกมาได้ห่วยไม่สมราคา

โศภิตแต่ร่างกายจูบไม่หอมแดงไปอีกเกมซะแล้วไป กับข้าวจบที่มีชื่อว่าDestiny เกมยิงใหม่ที่ยังมีชีวิตอยู่ชิ้นงานของทีม Bungie ที่เคยชินประกอบเกียรติศักดิ์ดังมาจากเกม Halo ของทางไมโครซอฟท์ ครั้งนี้เขาทั้งหลายหมดคำสัญญากับทางไมโครซอฟท์ ก็เลยออกมาทำเกมทรงอิสระแทน และได้สร้างเกม Destiny นี้ออกมาภายใต้ขึ้นตรงต่อ Activision สับเปลี่ยน แถมยังใช้เงินลงเงินในการสร้างไปอย่างมากมายถึงกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นับเป็นเกมที่ใช้เงินลงเงินสร้างสูงที่สุดในกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดเลย
ด้วยการที่ใช้เงินลงเงินที่มาก แถมเกียรติจากเกม Halo ทำให้เกมเมอร์หลายๆคนคาดหวังว่า Destiny มันจะเป็นเกมยิงที่ดี แบบการประดับ แต่ทว่าหลังจากที่ตัวเกมออกมาให้เล่นกันเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2014 ที่ผ่านมา ความอยากที่จะเห็นเกมนี้การตกแต่งก็เงียบไป เมื่อพบว่าตัวนี้เกมทำออกมาได้น่าพ่ายแพ้จากที่เกมเมอร์ทั่วโลกได้คิดไว้ แม้ว่าตัวเกมมันจะทำออกมาได้ดี ภาพพริ้งเพราการประดับ เฟรมเรตลื่นหัวแตก ระเบียบเกมทำออกมาได้พวกเท่า แต่มันก็ไม่พอเพียงกับความยินดีของเกมบางส่วนที่ตกหล่น ซึ่งกราฟฟิกพร้อมทั้งเสมอภาคเกมไม่อาจจะชดใช้กันได้เลย

เกมส์ต่อสู้


โดยคะแนนรีวิวของ Destiny จากเว็บเกมทั่วโลก เฉลี่ยแล้วอยู่ที่เดา 6-7 เต็ม 10 ถ้าถามว่ามันแข็งขี้ริ้วขี้เหร่มากไหม มันก็ไม่มาก แต่กับเกมที่ออกทุนสร้างมากมายด้วยกันเป็นที่คาดฝันจากเกมเมอร์ทั่วโลก พิธานมาได้เพียงนี้จัดน่าชัง ส่วนจุดบกพร่องหลักๆของ Destiny เลยก็คือนนท์ของเกม แก่นสารของเกมค่อนข้างสั้น เนื้อเรื่องแทบไม่มีกระไรน่าดึงดูดและเกาะติด เล่นประเดี๋ยวก็จบ แถม AI ของเกมก็ค่อนข้างจะแย่ กระแสความมากหน้าหลายตาของ AI น้อยมาก เนื่องจากมันมักจะทำแต่แบบเดิมๆ ทำแบ่งออกตระเตรียมในการสู้กับพวกมันได้ง่าย พูดถึงเรื่องความต่างๆนาๆ ฉากของเกมก็ใช้ซ้ำบ่อยๆ ไม่สมกับเกมให้ทุนเยอะเลย ภาระหน้าที่มีการย้อนไปฉากแต่แรกเนือง แปรเปลี่ยนเท่าวิปักษ์พร้อมกับเค้าความที่ยากขึ้นแค่นั้นเอง และที่น่าด่ากว่านั้นคือ ฉากโหลดเนิ่นนาน

ในโหมดการเล่นในแบบ Online Multiplayer ที่คือจุดแข็งของเกมยิง เกมส์ต่อสู้ มันก็น่าปีกหักเกินตรงที่การหากลุ่มปาร์ตี้เล่นได้ยากเพราะกระบิลเกมค่อนข้างเลือกมาก จึงไม่มีการระบบ auto-grouping ที่ให้เราจับสังคมผู้เล่นคนอื่นอัตโนมัติ ผู้เล่นต้องตั้งห้องและหากลุ่มเอาเอง ซึ่งเกมก็มีเรื่องมากตรงที่มันมีกำกัดเลเวล หากเลเวลไม่ตรงกับกลุ่มที่เราจะเหยียบย่าง ก็ไม่เชี่ยวชาญเข้าร่วมเล่นได้ ต้องมีเลเวลที่คร่าวๆกันถึงจะเล่นได้ ซึ่งมันน่าเบื่อหน่ายพอเหมาะพอควร คนที่เล่นออนไลน์ของเกมนี้ โดยมากเปลืองเวลาส่วนใหญ่ไปกับการหากลุ่มเล่นเนี่ยแหละ

-สรุป-
ถ้าหากคุณอยากจะหาเกมยิง เกมส์ต่อสู้ เล่นแก้เบื่อสักเกม ที่ภาพสวยๆ Destiny เป็นไปได้ช่วยคุณได้ แต่ถ้าจะหวังความสนุกหรือความนานาเนกในการเล่น คุณควรที่จะมองข้ามเกมนี้ไปได้ เพราะว่ามันแทบไม่ต่างกับเกมยิงสาธารณะเลย ดีแค่ภาพสวยจริงๆ เกมเพลย์ไม่น่าสนใจ แต่กลับถึงอย่างไร ก็มีบางคนชมชอบเกมนี้สึงใช่เล่นด้วย เผื่อว่าคุณคงชอบมันก็คว้านะ ส่วนหนึ่งส่วนใดคงก็เพราะว่าผู้เล่นคิดหวังพร้อมกับเกมนี้บ่อยเกิน

มาดูคำวิจารของเกมกันว่าเป็นยังไง



ที่มา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น